Về chúng tôi

biogas việt

Công ty TNHH Sản Xuất Xây Dựng Biogas Việt

Công ty TNHH Sản Xuất Xây Dựng Biogas Việt tin tưởng rằng với sự tận tâm về nghề nghiệp, không ngừng học hỏi. Đặc biệt luôn chủ động lắng nghe những ý kiến phản hồi của khách hàng sẽ giúp công ty mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, phù hợp, tối ưu nhất. sự hài lòng của quý khách khi hợp tác với chúng tôi là phần thưởng lớn nhất của công ty.

Tin mới nhất

Xử lý chuồng trại chăn nuôi heo trước khi tái đàn

Để chuồng trại có chất lượng tốt nhất và hạn chế tốt đa các nguy có gây bệnh. Các tranh trại chăn nuôi cần nắm rõ kỹ thuật xử lý, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi trước khi tai nuôi một đàn mới. Điều này sẽ giúp tranh trại chăn nuôi được an toàn, không chứa mầm bệnh gây hại cho đàn lợn mới trong quá trình chăn nuôi. Việc xử lý chuồng trại chăn nuôi cần được xử lý liên tục với các trang thiết bị dụng cụ chuyên dùng để mang đếnhiệu quả tốt nhất cho quá trình này.

ve sinh xu ly chuong trai chan nuoi (1)

Vệ sinh bên trong chuồng trại

Các trang trại chăn nuôi tiến hành quét dọn và thu gom toàn bộ rác thải, chất thải chăn nuôi, phân, chất độn chuồng và tiêu hủy

Toàn bộ thức ăn, thực phẩm và các sản phẩm động vật trong trang cũng cần xử lý triệt để

Tiết hành vệ sinh toàn bộ chuồng nuôi và khuôn viên xung quanh chuồng trại, phun thuốc sát trùng 1 lần/ ngày trên toàn bộ khu vực chuồng nuôi và khuôn viên chuồng trại bằng thuốc sát trùng Omnicide/ Advance APA Clean/ Adekol Des F với tỷ lệ 1/100 hoặc VirusnipTM với tỷ lệ 1/200 hoặc Virkon®S với tỷ lệ 1/500 liên tục trong 1 tuần đầu tiên, 3 lần/tuần trong 2-3 tuần tiếp theo.

ve sinh xu ly chuong trai chan nuoi (1)

Rải vôi bột hoạt phun dịch vôi 1% vôi lên toàn bộ bề mạt chuồng trại và khuôn viên chăn nuôi và đảm bảo cho toàn bộ bề mặt phải được phủ trắng bằng vôi.

Đối với các khu vực nền, tường, rãnh thoát nước và máng ăn. Người chăn nuôi cần tiến hành vệ sinh, khử trùng với dịch xút với tỉ lệ 1:50. Dùng một lít dung dịch xút cho 1,5m2 diện tích chăn nuôi và để trong khoảng 60 phút. Sau 60 phút, dùng vòi phun nước áp lục cao để rửa sạch sau đó để cho chuồng trại khô. Lặp lại bước này 2 lần cho quá trình vệ sinh chuồng trại.

Đối với các khu vực bên trong chuồng nuôi, tiến hành phun thuốc sát trùng Omnicide/ Advance APA Clean/ Adekol Des F với tỷ lệ 1/100 hoặc VirusnipTM với tỷ lệ 1/200 hoặc Virkon®S với tỷ lệ 1/500, phun toàn bộ chuồng nuôi, 1 lít dung dịch sát trùng dùng phun cho 4m2.

Thực hiện quét nền chuồng với tỷ lệ 1:30 và quét tường xung quanh chuồng trại, lối đi với tỷ lệ 1:20.

Vệ sinh, sát trùng dụng cụ, đồng phục chăn nuôi

ve sinh xu ly chuong trai chan nuoi (1)

Toàn bộ các dụng cụ dùng trong quá trình chăn nuôi đều cần phải sát trùng kỹ lưỡng, hạn chế tối đa những nguy có ảnh hưởng đến sức khỏe của vật nuôi.

Nên sử dụng quần áo bảo hộ dùng một lần sau đó tiêu hủy để tránh tình trạng lây lan các loại vi khuẩn, mầm bệnh.
Đối với một số các dụng cụ dùng để chăn nuôi như ửng, máng ăn… cần được ngâm trong dung dịch xút 1% trong vòng 12 tiếng, sau đó cọ rửa lại và phun thuốc để sát trùng. Lặp lại quá trình này 2 lần để đảm bảo dụng cụ được sát trùng tốt nhất.

Vệ sinh, sát trùng các phương tiện dùng để vận chuyển

Đối với các loại phương tiện được dùng để vận chuyển gia súc cần được sát trùng toàn bộ. Từ bề mặt xe, bánh xe, hông xe… đều được xử lý với các dung dịch sát trùng, ngăn cản các mầm bệnh có thể lây lan làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia súc.

Vệ sinh và sát trùng xung quanh trại

ve sinh xu ly chuong trai chan nuoi (1)

Toàn bộ khu vục xung quanh chuồng trại chăn nuôi, cây cỏ đều phải đốt cháy hoàn toàn và tiến hành rắc vôi để sát trùng.

Cống rãnh, ao hồ đều cần được nạo vét, khơi thông và sử dụng vôi rải lên toàn bộ bề mặt cống rãnh xung quanh chuồng trại.

Hệ thống hầm biogas cũng cần thường xuyên theo dõi để đảm bảo các hoạt động diễn ra tốt nhất.

Tiêu diệt các loại động vật có thể mang mầm bệnh như ruồi, muỗi, chuột xung quanh khu vục chuồng trại…

Tiến hành tái đàn sau khi hoàn tất các khâu sát trùng, tiêu độc

Sau 15 ngày kể từ ngày tiến hành vệ sinh và tiêu độc chuồng trại sẽ tiến hành vệ sih tiêu độc lần thứ 2. Sử dụng thuốc sát trùng Omnicide/ Advance APA Clean/ Adekol Des F với tỷ lệ 1/100 hoặc VirusnipTM với tỷ lệ 1/200 hoặc Virkon®S với tỷ lệ 1/500 để phun trên toàn bộ trại chăn nuôi bao gồm cả khuôn viên xung quanh chuồng trại.

ve sinh xu ly chuong trai chan nuoi (1)

Trong suốt quá trình tiến hành vệ sinh, người chăn nuôi nên đóng kín chuồng trại. Đối với các mô hình chăn nuôi chuồng hở nên chuyển sang chăn nuôi với mô hình chuồng kín để hạn chế tối đa tình trạng các mầm bệnh có thể lây lan từ bên ngoài vào. Trước khi thả heo một ngày, người chăn nuôi cũng cần tiến hành phun thuốc sát trùng cho toàn bộ trang trại lại một lần nữa.

Lưu ý:

Trong suốt thời gian tiến hành vệ sinh chuồng trại và sát trùng, toàn bộ các phương tiện vận chuyển không được ra vào khu vục sát trùng để tránh ảnh hưởng đến kết quả sát trùng của trang trại.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

Liên hệ nhận tư vấn nhanh qua Holine 0974 885 733 hoặc qua zalo bằng cách click vào đây

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT XÂY DỰNG BIOGAS VIỆT

Địa chỉ: Ấp Tân Hội, Xã Tân Thành, H. Bù Đốp, T. Bình Phước
Văn phòng đại diện: Tầng 2, 196/1/29 Cộng Hoà, P. 12, Quận Tân Bình, TP.hcm
Điện thoại: 0974 885 733
Email: info@biogasviet.com
Website: biogasviet.com

Nhận tư vấn qua biểu mẫu